Chiến lược - Tầm nhìn - Ý nghĩa Logo

 

 

  • Chiến lược

  • Tầm nhìn

  • Ý nghĩa Logo Công ty

 

Chiến lược phát triển sau cổ phần hóa: Đẩy lùi khó khăn, nắm bắt thời cơ, đổi mới nhận thức, chấn chỉnh tổ chức, khai thác tối đa các nguồn vốn, mạnh dạn đầu tư thiết bị, con người, ứng dụng công nghệ tiên tiến để đưa Foodcosa trở thành một doanh nghiệp phát triển, mạnh toàn diện trong lĩnh vực kinh doanh lương thực và chuỗi các cửa hàng tiện ích.

- Về sản phẩm: ngày càng đa dạng hóa sản phẩm, dịch vụ. Ưu tiên cho việc phát triển các thị trường truyền thống đã khẳng định được thị phần và sản phẩm có tính công nghệ, kỹ thuật cao.

- Về thị trường: Đẩy mạnh các hoạt động về tiếp thị nhằm quảng bá thương hiệu và các sản phẩm của Công ty trên thị trường. Thực hiện tốt chính sách chất lượng đối với khách hàng để duy trì và phát triển thương hiệu, thị phần. Phát huy mọi nguồn lực, đẩy mạnh hoạt động đối ngoại, liên doanh, liên kết với các đối tác trong và ngoài nước để tiếp cận thị trường quốc tế.

- Về khoa học công nghệ: Đẩy mạnh phong trào sáng kiến cải tiến kỹ thuật, đổi mới công nghệ nhằm tạo ra nhiều lợi nhuận. Thường xuyên cập nhật, nghiên cứu, áp dụng các tiến bộ khoa học công nghệ mới.

- Về đầu tư: Đầu tư phát triển và hoàn thiện hệ thống các chi nhánh trực thuộc, tiếp tục đầu tư các thiết bị chuyên ngành hiện đại, mang tính đổi mới công nghệ. Thông qua việc đầu tư để tiếp cận được những phương tiện, thiết bị hiện đại theo hướng phát triển của khoa học kỹ thuật tiên tiến trên thế giới, đồng thời cũng đào tạo được đội ngũ cán bộ lành nghề, đáp ứng yêu cầu phát triển của Công ty.

- Về tài chính: Quản lý chặt chẽ chi phí, đảm bảo sử dụng nguồn vốn có hiệu quả; nâng cao năng lực tài chính, đảm bảo phát triển liên tục, ổn định, vững chắc.

- Về nguồn nhân lực: Thực hiện tốt chế độ, chính sách đối với người lao động; không ngừng thu hút nhân tài và có chính sách sử dụng nhân tài hiệu quả; tiếp tục đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng công tác cho cán bộ quản lý, chuyên viên nghiệp vụ.

Chiến lược phát triển dài hạn của Foodcosa là đạt mức doanh số để trở thành một trong những công ty lương thực lớn nhất Việt Nam, với mục tiêu trong giai đoạn 2017 - 2020 đạt mức doanh số gấp 5 lần hiện nay. Trong giai đoạn này, 3 lĩnh vực quan trọng tạo ra đòn bẩy cho việc đạt sứ mệnh của Foodcosa là:

- Phát triển quản trị nguồn nhân lực chiến lược.

- Duy trì và quản lý hoạt động với mục tiêu phát triển bền vững.

- Hoạch định và thực thi các lĩnh vực quản lý Kiến thức, Cải tiến và Sự thay đổi.

Foodcosa sẽ ưu tiên hoàn thành các mục tiêu chiến lược sau:

- Kế hoạch đầu tư tài sản: trong giai đoạn 2017 - 2020 đạt mức doanh số gấp 5 lần hiện nay.

- Khách hàng: là doanh nghiệp có sự thỏa mãn của khách hàng về chất lượng sản phẩm, giá cả hợp lý và hệ thống phân phối hàng đầu Việt Nam.

- Quản trị doanh nghiệp: trở thành doanh nghiệp có cơ cấu, quản trị điều hành chuyên nghiệp được công nhận, một doanh nghiệp có môi trường làm việc mà tại đó nhân viên có thể phát huy tốt nhất khả năng, đóng góp vào thành tựu chung và trở thành một trong các doanh nghiệp hàng đầu mà nhân viên đánh giá là lý tưởng để làm việc.

TẦM NHÌN

 

 

Tầm nhìn : Trở thành Công ty đa ngành hàng đầu Việt Nam với xuất khẩu Gạo là lĩnh vực kinh doanh cốt lõi.

Sứ mệnh :

       - Hòa cùng sự phát triển của xã hội, sản phẩm luôn hướng tới lợi ích khách hàng

       - Hợp tác bền vững, đối tác tin cậy, mang lại giá trị lâu dài cho các cổ đông

       - Phát huy tài năng, trí tuệ và đem đến cuộc sống tốt đẹp cho các thành viên công ty

       - Triển vọng mở rộng đầu tư để góp phần to lớn vào sự hưng thịnh của Việt Nam.

Triết lý kinh doanh : Chất lượng - Trung thực - Chuyên nghiệp - Hiệu quả

 Ý NGHĨA LOGO CÔNG TY

Hình: Logo Công ty từ khi thành lập đến nay

Nhìn từ trên xuống dưới và từ trái sang phải biểu tượng (logo) bao gồm những nét và hình tượng như sau

       - Hình ảnh chợ Bến Thành được thể hiện bên dưới chén cơm bốc khói tượng trưng cho nguồn lương thực dồi dào và là nơi đặt trụ sở của Công ty, được bao bọc bởi hình trái tim bên ngoài, phần trong của trái tim có 10 vạch cong vuông góc chia đều về hai phía và cùng đổ vào chén cơm đầy, tượng trưng cho nguồn lúa gạo của các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long luôn cung cấp cho hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty.

       - Trên tất cả là nền tảng nghĩa tình, là liên minh công nông tràn đầy giữa thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, đồng thời biểu tượng (logo) cũng tượng trưng và thể hiện sự mong muốn quan tâm, chăm sóc của Ban lãnh đạo Công ty đối với các tầng lớp nhân dân.

       - Phần dưới cùng của biểu tượng (logo) có chữ “FOODCOSA”, là tên viết tắt của Công ty cổ phần Lương thực thành phố Hồ Chí Minh.

Trên đây là ý nghĩa cô đọng biểu tượng (logo) của Công ty, là “Hạt gạo nghĩa tình” thắm đẵm tình cảm của các tầng lớp trong xã hội.